• Điều kiện thành lập công ty tnhh 2 thành viên như thế nào?

    Thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện

    Thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện là những công việc cần thực hiện để đảm bảo quá trình hoạt động của văn phòng đại diện được thuận lợi, phù hợp với quy định của pháp luật. Với nhiều năm hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực , Legal ANT gửi đến Quý khách hàng một vài lưu ý về thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện như sau:

    1.Các thủ tục thuế của Văn phòng đại diện

    * Thuế môn bài

    Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Từ ngày 1/1/2017, Văn phòng đại diện phải đóng thuế môn bài. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày có DKKD của văn phòng đại diện  phải kê khai và nộp thuế môn bài.

    Tại khoản 6 Điều 2 Nghị định số 139/2016/NĐ-CP ngày 04/10/2016 của Chính phủ quy định về lệ phí môn bài quy định: “Người nộp lệ phí môn bài là tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp quy định tại Điều 3 Nghị định này, bao gồm: Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của các tổ chức quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này (nếu có).”

    Căn cứ vào quy định trên, Văn phòng đại diện thực hiện các hoạt động như đại diện, tiếp thị, tìm hiểu thị trường  không có hoạt động sản xuất, kinh doanh hoàng hòa dịch vụ thì không phải đóng thuế môn bài.

    *Lưu ý về thuế thu  nhập cá nhân đối với nhân sự của văn phòng đại diện

    Văn phòng đại diện có trách nhiệm khấu trừ, kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập từ tiền công, tiền lương của nhân viên Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 24, Điều 25 Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Thu nhập cá nhân và Nghị định số 65/2013/NĐ-CP; thủ tục, hồ sơ kê khaỉ, nộp thuế thu nhập cá nhân thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 16 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP.

    2.Treo biển tại Văn phòng Đại diện

    Thực hiện treo biển hiệu tại văn phòng đại diện. Biển hiệu có các thông tin: Tên văn phòng đại diện, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, cơ quan chủ quản.

    3.Thay đổi Văn phòng đại diện

    Nếu có bất cứ thay đổi nào có liên quan đến nội dung hoạt động và nội dung thể hiện trên DKKD của Văn phòng Đại diện phải làm thủ tục thay đổi.

    Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp không tránh khỏi những băn khoăn và các vấn đề phát sinh liên quan đến thủ tục pháp lý. Vui lòng liên h vi chúng tôi đ được tư vn và h tr tt nht!

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LEGAL ANT

    DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NHANH CHÓNG – UY TÍN !

    Địa chỉ: Số nhà 173 Đình Thôn (ngõ 54 Phạm Hùng), Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Email: visavietnam.ant@gmail.com

    Hotline: 0932 357 009